cart.general.title

Order Ngay Nhận Hôm Nay • Thiết Kế Tại Úc • Bảo Hành 12 Tháng

12 vật dụng không thể bỏ qua để trang bị cho phòng tập Gym tại nhà

Một phòng tập Gym tại nhà có thể chỉ bao gồm một vài quả tạ hay là một góc nhỏ trong phòng ngủ của bạn, nhưng nó sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu được trang bị các thiết bị tập thể dục tại nhà phù hợp. Từ sàn tập thích hợp cho đến việc trang trí không gian, thiết bị tập thể dục để tập luyện an toàn, đa dạng và đầy thú vị. Hãy cùng tham khảo 12 món đồ mà bạn không thể bỏ qua khi tập gym tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

12 vật dụng cần thiết cho phòng tập thể dục tại nhà

Các vật dụng cần thiết cho phòng tập thể dục tại nhà bao gồm:

1. Thảm và sàn tập gym chất lượng cao

Những gì bạn đang đứng (hoặc đang nằm) có vẻ thứ yếu so với thiết bị tập luyện thực tế mà bạn cần, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Sàn phòng tập thể dục không thích hợp có thể dẫn đến việc tập luyện không hiệu quả hoặc thậm chí gây nguy hiểm cho người tập. Ví dụ: nếu bạn đang nhảy dây, sàn nhà kém có thể gây căng cơ cho bàn chân, bàn tay, cánh tay hoặc lưng của bạn.

 

 

Nếu bạn squat, đẩy tạ hay thực hiện bất kỳ bài tập đứng toàn thân với trọng lượng cao nào khác, thì sàn tập sẽ cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho bạn. Bạn sẽ cần sử dụng sàn cao su dày để giữ cho mình ổn định khi bạn di chuyển qua các bài tập ngồi xổm có trọng lượng lớn hoặc thang tạ để đảm bảo bạn đang đứng trên một bề mặt bằng phẳng và có hỗ trợ. Bạn có thể chọn mua một tấm thảm, gạch hoặc một cuộn để trải ra để làm công cụ hỗ trợ cho các bài tập này.

2. Một băng ghế tập luyện

Đối với những bài tập tại nhà với tư thế không đứng, băng ghế tập sẽ là công cụ giúp bạn có độ cao thích hợp cho các bài tập như ép ngực và quỳ gối. Để có một chế độ tập luyện lý tưởng, bạn không thể thiếu những chiếc ghế dài này, vì hầu hết các bài tập ngực đều không thể đứng hoặc nằm trực tiếp trên mặt đất. Bên cạnh đó, để tận dụng tốt các chức năng của băng ghế tập luyện, bạn sẽ cần thêm công cụ hỗ trợ tạ.

 

 

3. Quả tạ và đĩa tạ

Một bộ quả tạ sẽ giúp cho quá trình tập luyện của bạn được tăng cường thêm sức mạnh. Hơn nữa nếu bạn chọn mua các quả tạ có thể điều chỉnh được như thêm bớt các khối lượng tạ, bạn sẽ dễ dàng chuyển lên mức tạ mới của mình từ 20 đến 25 pound với động tác ép vai. Khi tập gym tại nhà, các quả tạ và đĩa tạ có thể điều chỉnh được là điều vật dụng cần thiết cho bạn.

 

 

4. Đĩa tạ lớn

Mặc dù đĩa tạ thường mang lại cho bạn phạm vi chuyển động lớn để rèn luyện sức mạnh, nhưng chúng vẫn có hạn chế với kích thước khá khiêm tốn. Mặt khác, tạ có thể chứa được vài trăm pound. Bạn sẽ sử dụng cần thanh tạ cho các bài squat và deadlifts đã đề cập trước đó, mặc dù vậy bạn vẫn có thể xây dựng một phòng tập thể dục tại nhà mà không cần đến những loại tạ nặng và khó sử dụng này.

 

 

5. Kettlebells

Nếu các thiết bị tập gym tại nhà quá lớn so với không gian nhỏ của bạn, thì tạ ấm sẽ là một sự lựa chọn thông minh hơn. Chúng nhỏ gọn hơn nhiều so với tạ và trọng lượng tối đa của chúng thường vượt quá trọng lượng của tạ. Bạn cũng có thể tìm thấy các bộ tạ có thể điều chỉnh được.

Đồng thời trọng lượng và kích thước của Kettlebells rất thích hợp cho bạn với các bài tập squat và đẩy tạ khi không có thanh tạ. 

 

 

6. Dây kháng lực

Để bạn chế khả năng bị chấn thương khi tập luyện với mức tạ nặng, thì các dây kháng lực sẽ là một giải pháp hiệu quả cho bạn. Bạn có thể quấn các dải này quanh đùi hoặc dẫm lên đùi để tạo độ căng khiến cho tất cả các loại bài tập - gập bụng, gập bụng, squat - trở nên thú vị hơn. Điều tuyệt vời nhất là vì các dây đeo này cung cấp khả năng chống thay vì trọng lượng thực tế, chúng siêu nhẹ và nhỏ gọn, vì vậy bạn có thể cất giữ chúng một cách dễ dàng.

 

 

7. Bóng ổn định

Đây sẽ là vật dụng cần thiết cho phòng tập thể dục tại nhà hay trong văn phòng tại nhà của bạn, bóng ổn định có thể tăng cường các bài tập yoga và cơ bụng. Các bài tập luyện với bóng ổn định giúp kết hợp cân bằng với sức mạnh, rèn luyện cốt lõi của bạn theo những cách không thể với các mức tạ điển hình. Và trong quá trình tập yoga, bóng ổn định có thể hỗ trợ thêm - nhưng bạn cần nhiều hơn thế để có một thói quen tập yoga hoàn toàn thú vị.

 

 

8. Thảm tập yoga

Cũng giống như sàn cao su dày giúp bạn ổn định trong các bài tập toàn thân với trọng lượng cao, thảm tập yoga giúp bạn hỗ trợ thêm cho việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày của bạn, giúp bạn luyện tập yoga thoải mái hơn, vì chúng làm giảm độ cứng của sàn bê tông của phòng tập. Do đó, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát mức độ chịu đựng về cả thể chất, tinh thần và thói quen tập yoga của bạn.

 

 

9. Xà đơn

Nếu phòng tập thể dục của bạn có các ô cửa tiêu chuẩn, thì xà đơn kéo là thiết bị tập thể dục tại nhà không thể bỏ qua. Đúng như tên gọi của nó, xà đơn rất tốt để thực hiện động tác kéo người, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để kéo căng, nâng chân và nhún vai. Nó cũng rất dễ lắp đặt - vừa vặn trên bất kỳ khung cửa tiêu chuẩn nào.

 

 

10. Loa

Hầu hết mọi phòng tập thể dục đều phát ra âm thanh lớn và phòng tập thể dục tại nhà của bạn có thể làm điều tương tự với loa phù hợp. Bạn có thể nâng tạ hoặc nhảy dây theo giai điệu yêu thích của mình và tận hưởng nguồn năng lượng bùng nổ kèm theo.

Loa Bluetooth là một lựa chọn phù hợp nếu bạn thích sự nhỏ gọn và tiện lợi. 

 

 

11. Đèn chiếu sáng phòng tập thể dục

Một buổi tập tốt có nghĩa là chú ý đến hình thể của bạn, điều này khó thực hiện trong điều kiện ánh sáng kém. Đây là lý do tại sao bạn cần có đủ ánh sáng cho phòng tập thể dục của mình, nhất là ánh sáng nổi bật mà bạn lắp đặt để chiếu sáng đầy đủ các máy hoặc khu vực tập luyện cá nhân của bạn.

Ví dụ: đèn LED chiếu sáng trên băng ghế tập luyện của bạn giúp bạn dễ dàng biết được bạn đang thả tạ xuống bao xa trong khi quả tạ bay. Đối với các bài tập mang tính thiền định, nâng cao tinh thần, chẳng hạn như yoga, đèn laser có thể cung cấp cả khả năng hiển thị và tăng thêm cảm giác kinh ngạc để phù hợp với tâm trạng tập luyện của bạn.

 

 

12. Đèn Gaia Galaxy

Với chiếc đèn Gaia Galaxy - chiếu sáng sao và thiên hà, những ánh sáng dịu nhẹ sẽ tăng thêm phần thư giãn cho những buổi tập vất vả của bạn.

Với đèn Ikigai Lamp sẽ giúp tạo ra một bầu trời đầy sao màu xanh lam, đỏ hoặc xanh trong suốt phòng tập thể dục tại nhà của bạn, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác kinh ngạc và cảm kích thoải mái trong suốt quá trình tập yoga của mình. Việc kiểm soát nhịp thở của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều giữa những khung cảnh đáng kinh ngạc mà Ikigai Lamp phát ra.

 

 

Đèn laser cũng cho phép bạn mang theo trải nghiệm yoga tại nhà khi di chuyển, vì Ikigai Lamp rất nhỏ gọn và tiện lợi. 

Đèn Ikigai Lamp là vật dụng thiết yếu cho phòng tập thể dục tại nhà

Đèn Ikigai Lamp hỗ trợ các tùy chọn chiếu sáng phòng tập thể dục tại nhà đầy sáng tạo và đầy cảm hứng vượt trội hơn so với những gì mà bóng đèn truyền thống có thể làm được. Cho dù bạn đang thư giãn với yoga hay mất nhiều sức lực cho những bài tập vận động mạnh, Ikigai Lamp vẫn tạo ra cho bạn được không gian tập luyện dưới ánh sáng đầy cảm hứng chỉ với một nút chạm. 

Danh mục tin tức