cart.general.title

Order Ngay Nhận Hôm Nay • Thiết Kế Tại Úc • Bảo Hành 12 Tháng

Đèn chiếu sáng cho trẻ nhỏ có thực sự cần thiết không?

Đôi mắt của trẻ sơ sinh còn rất non nớt và cần phải được cha mẹ bảo vệ một cách tối đa, nhất là trong việc lựa chọn loại đèn ngủ phù hợp dành cho chúng. Để giúp bạn giải quyết tốt hơn trong vấn đề này, Gaia Galaxy đã tổng hợp tất tần tật những thông tin trong bài viết xoay quanh chiếc đèn ngủ cho trẻ sơ sinh. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Đèn chiếu sáng nhà trẻ có thực sự cần thiết không?

Đèn cho phòng ngủ của trẻ thực sự cần thiết vì những lý do sau:

Giúp thư giãn hiệu quả: đèn ngủ thường được đặt trong nôi nằm của bé được với ánh sáng ấm áp và dịu nhẹ. Nhờ đặc tính này mà cả mẹ và bé sẽ được thư giãn hơn khi bước vào trong căn phòng. 

Giúp giấc ngủ được sâu hơn: trẻ nhỏ thường sợ bóng tối, chúng sẽ cảm thấy sợ hãi và khóc lớn nếu thức dậy trong bóng tối phòng. Vì thế ánh sáng từ đèn ngủ chính là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

Dễ dàng quan sát bé vào ban đêm: ánh sáng của đèn ngủ sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ, hơn nữa còn giúp việc kiểm tra trẻ dễ dàng hơn nhiều. Nếu không có đèn ngủ, bạn phải bật ánh sáng đèn lớn, điều này có thể làm cho bé tỉnh giấc nhanh chóng. Thay vào đó, với đèn ngủ, bạn sẽ thấy thuận tiện khi theo dõi bé

Giúp trẻ em tìm thấy đồ vật yêu thích: trẻ nhỏ thường thích được ôm ấp và chìm sâu vào giấc ngủ với thú bông yêu thích. Bé sẽ sợ hãi khi thức dậy trong bóng tối nếu không tìm thấy gấu bông để ôm ấp. Tuy nhiên với ánh sáng đèn ngủ sẽ làm bé xác định vị trí tốt hơn người bạn thân nhỏ bé của mình và có thể tự làm dịu mình trở lại giấc ngủ.

 

 

Màu sắc chiếu sáng nào là tốt nhất cho phòng ngủ của trẻ?

Ánh sáng dịu nhẹ là ánh sáng tốt nhất cho bé. Ánh sáng này có màu đỏ hoặc cam với màu sắc giống như hoàng hôn và giúp cho sự thư giãn tối đa. 

Sáu lựa chọn ánh sáng cho nhà trẻ

Để có ánh sáng ấm áp trong phòng của trẻ giúp bé cảm thấy thư giãn và dễ dàng trở lại giấc ngủ hơn sau những gián đoạn về đêm, hãy thử các lựa chọn sau:

1. Đèn ngủ

Bạn nên sử dụng đèn LED hiện đại có thể điều khiển qua điều khiển từ xa hoặc điện thoại thông minh. Bằng cách này, bạn có thể tùy chỉnh chính xác mức độ ánh sáng mờ, ấm mà trẻ cần và cả gia đình có thể ngạc nhiên với nhiều tùy chọn ánh sáng.

 

 

2. Đèn bàn

Đèn bàn có thể cung cấp ánh sáng dịu nhẹ mà mọi phòng ngủ nào của trẻ đều cần. Đèn bàn có thể điều chỉnh độ sáng thích hợp để bạn có thể giữ cho đèn ở mức thấp. Các loại đèn bàn mới lạ như đèn đá muối và đèn dung nham cũng có tác dụng tuyệt vời. Hãy để đèn cách nơi con bạn ngủ ít nhất vài bước đi. 

 

 

3. Đèn chiếu sáng theo chủ đề

Đèn chiếu sáng theo chủ đề lý tưởng cho trẻ mới tập đi của bạn nếu như bé yêu thích các chương trình truyền hình, sách hoặc phương tiện truyền thông khác. Những đứa trẻ được bao quanh bởi những điểm tham quan quen thuộc này khi chúng chìm vào giấc ngủ hoặc bất ngờ bị đánh thức có thể cảm thấy bình tĩnh hơn khi có sự hiện diện của tất cả những gì chúng yêu thích.

 

 

4. Đèn Galaxy

Những ngôi sao và những đám mây từ chiếc đèn Galaxy sẽ là một lựa chọn chiếu sáng thiên hà tuyệt vời cho phòng ngủ của bé.

Lưu ý  khi để chiếu sáng cho phòng ngủ của trẻ

  • Không sử dụng ánh sáng mạnh: quy tắc quan trọng nhất cho việc chiếu sáng đúng cách cho phòng trẻ là giảm ánh sáng gay gắt cho đôi mắt của bé. Loại ánh sáng sẽ thích hợp để làm việc hoặc đọc sách, nhưng nó quá kích thích để sử dụng vào ban đêm. Đó là bởi vì ánh sáng gay gắt có nhiệt độ màu lạnh hơn, có nghĩa là nó có tương quan nghịch với giấc ngủ

  • Không sử dụng đèn sàn: mặc dù đèn sàn sẽ chiếu ánh sáng xung quanh tốt, nhưng chúng cũng có thể dẫn đến tai nạn. Đó là bởi vì khi trẻ nhỏ có thể bò hoặc đi bộ, chúng có thể làm đổ đèn sàn, làm vỡ đèn và gây nguy hiểm cho bé vì vậy hãy tránh đèn sàn trong phòng của trẻ

  • Để đèn chiếu sáng xa tầm với của trẻ: bóng đèn có thể nóng khi chạm vào, đó là lý do tại sao bạn nên để đèn nhà trẻ xa tầm với của trẻ để chúng không vô tình bị bỏng

  • Sử dụng bộ điều chỉnh độ sáng: bộ điều chỉnh độ sáng được nối dây vào tường của ngôi nhà giúp bạn dễ dàng kiểm soát độ sáng của căn phòng. Bạn có thể sử dụng chúng để giảm dần ánh sáng trong nhà trẻ và do đó báo hiệu cho não của trẻ biết đi rằng đã đến giờ đi ngủ

  • Hạn chế ánh sáng tự nhiên quá nhiều: ánh sáng tự nhiên trong phòng trẻ rất tốt vào ban ngày, nhưng sẽ không phù hợp vào giấc ngủ của bé. Bạn có thể dễ dàng ngăn chặn ánh sáng tự nhiên bằng mành, rèm,...

 

 

Thắp sáng phòng ngủ của bé với Gaia Galaxy Projector 

Ánh sáng cho bé dịu nhẹ sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon hơn. Với Gaia Galaxy Projector, bé sẽ thích thú trước những bức tường đầy sao, những hình ảnh cực quang mà chưa bao giờ được thấy và những thứ khác trong giải ngân hà. 

Danh mục tin tức