cart.general.title

Order Ngay Nhận Hôm Nay • Thiết Kế Tại Úc • Bảo Hành 12 Tháng

Bộ dụng cụ khi thiền giúp thư giãn sâu và phục hồi năng lượng

Bạn vừa kết thúc một ngày làm việc căng thẳng và bây giờ bạn đã sẵn sàng để nghỉ ngơi, thư giãn và dành thời gian với những suy nghĩ riêng của mình. Bạn tìm thấy nơi an toàn, yên tĩnh trong nhà, ngồi xuống và chuẩn bị cho một buổi thiền nhẹ nhàng - nhưng vẫn còn thiếu một thứ gì đó. Ánh sáng trong phòng của bạn có thể gay gắt hoặc có thể bạn khó tập trung vì chỗ ngồi của bạn không thoải mái. Các phụ kiện thiền có thể giúp bạn tạo ra môi trường tốt nhất cho việc thực hành quan trọng này. Hãy cùng tham khảo bộ dụng cụ khi thiền giúp thư giãn sâu và phục hồi năng lượng qua bài viết dưới đây nhé!

11 phụ kiện thiền

Cho dù bạn đã có một không gian thiền định sẵn ở nhà hay bạn đang muốn tạo một không gian thiền, việc trang bị thêm các phụ kiện thiền có thể giúp bạn tập trung vào việc hít thở sâu và kết nối với suy nghĩ của mình. Hãy xem những phụ kiện thiền định này để có một số cảm hứng để nâng tầm khu vực thư giãn ấm cúng của bạn:

1. Đệm ngồi thiền

Một trong những cách đáng tin cậy nhất để thiền là tạo cảm giác thoải mái để bạn có thể chỉ tập trung vào suy nghĩ và hơi thở của mình. Để khiến không gian này trở nên hấp dẫn, bạn có thể thử ngồi trên đệm thiền.

 

 

Những chiếc đệm này mang lại những lợi ích độc đáo như cân bằng tư thế, giảm bớt căng thẳng ở lưng dưới và giúp thiết lập nhịp thở tốt. Đệm thiền cũng có nhiều màu sắc, hình dạng, vải và kiểu nhồi, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm kiếm chiếc đệm hoàn hảo cho không gian của mình.

2. Ghế thiền

Khi bạn vừa trải qua một ngày mệt mỏi và chỉ muốn giảm căng thẳng với một bài thiền có hướng dẫn kéo dài, nhưng việc đau lưng, khó chịu ở chân và căng cơ sẽ là điều cản trở của bạn. Ghế thiền là một lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ thêm cho những buổi đó và do đó khiến chúng trở nên thú vị hơn. Ghế thiền sẽ hỗ trợ và căn chỉnh thích hợp để bạn ngồi ở tư thế thẳng, giảm bớt áp lực lên lưng, cổ và cột sống của bạn.

 

 

Cả ghế thiền và đệm thường nhẹ và dễ di chuyển. Với những phụ kiện thiền này, bạn có thể mang theo trải nghiệm thiền thoải mái cho dù bạn đi đâu.

3. Hướng dẫn thiền

Thực hành thiền chánh niệm có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng của bạn. Một cách để đạt được điều này là sử dụng sự trợ giúp của hướng dẫn thiền để đảm bảo bạn đang cố gắng hết sức có thể để cải thiện tâm trạng và bản thân. Các ứng dụng thiền có hướng dẫn, video thiền và sách thiền đều thúc đẩy lối sống lành mạnh bằng cách dẫn dắt bạn trải qua một hành trình thư giãn.

 

 

4. Tai nghe chống ồn

Âm thanh của trẻ nhỏ, tiếng ồn từ nhà hàng xóm, tiếng chó sủa, tiếng xe chạy ngoài đường,...Tất cả những âm thanh này sẽ khiến việc tập trung thiền của bạn trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, để thực sự chìm sâu vào thiền của bạn, hãy đeo tai nghe hoặc nút tai chống ồn. Chỉ cần thoải mái, đeo tai nghe và bật thiền định có hướng dẫn hoặc âm nhạc giúp bạn đạt được năng lượng tích cực.

 

 

5. Loa

Nếu tai nghe của bạn không đạt được hiệu quả cao, bạn có thể thay thế bằng chiếc loa lớn hơn. Hơn nữa, khi sử dụng loa Bluetooth, bạn sẽ dễ dàng thao tác mà không cần phải chạm trực tiếp vào thiết bị. Ngoài ra, chiếc loa sẽ lấp đầy toàn bộ căn phòng của bạn với một sự rung cảm nhẹ nhàng. Sử dụng danh sách bài hát thiền có sẵn hoặc tạo danh sách bài hát của riêng bạn bằng cách sử dụng nhạc thư giãn yêu thích của bạn để thư giãn sâu.

 

 

6. Máy tiếng ồn trắng

Mặc dù ngồi trong im lặng tuyệt đối có vẻ tốt cho việc thiền định, nhưng sự im lặng thực sự có thể dẫn đến mất tập trung. Đó là bởi vì sẽ luôn có những âm thanh xung quanh bạn mà bạn không thể kiểm soát - ô tô chạy ngang qua, trẻ em chơi bóng rổ trên đường phố. Để át đi những âm thanh này, hãy bật máy tạo tiếng ồn trắng để giúp che giấu chúng. Máy tiếng ồn trắng cũng có thể cải thiện sự tập trung và rèn luyện sự chú ý của bạn, đặc biệt tuyệt vời cho việc thiền định.

 

 

7. Hương hoặc tinh dầu

Tạo ra một bầu không khí yên tĩnh là chìa khóa để tạo ra một môi trường thiền cho thiền của bạn. Những gì bạn ngửi thấy có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự yên tĩnh này. Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng thư giãn khi ngửi thấy mùi tỏi nấu nướng hoặc mùi phân mèo của bạn thoảng qua từ phòng khác - không thư giãn lắm phải không?

Tinh dầu và hương có thể giúp che đi những mùi này. Chúng không chỉ thúc đẩy năng lượng tích cực thông qua hương thơm dịu nhẹ, mà còn có các đặc tính khác nhau có thể giúp bạn cảm thấy bình tĩnh. Hãy thử kết hợp các mùi hương như trầm hương, hoa oải hương,...để giúp giảm căng thẳng, tăng cường sự tự tin và thúc đẩy sự tập trung và thư giãn.

 

 

8. Nhật kỹ thiền

Xây dựng những thói quen lành mạnh như thiền có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi theo dõi sự tiến bộ của mình, giữ bản thân có trách nhiệm và luôn có động lực. Về mặt này, bắt đầu viết nhật ký thiền thường rất hữu ích.

Nhật ký thiền có thể giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về tâm trí của chính mình, đồng thời giúp bạn phá bỏ những thói quen xấu và tập trung vào việc hình thành những thói quen mới. Trong khi ghi nhật ký, bạn có thể ghi lại cảm giác của mình trước và sau phiên hòa giải, những gì bạn đang gặp phải và những mô hình bạn nhận thấy. Đừng bỏ qua nhu cầu này - tự phản tỉnh là một phần quan trọng trong việc thực hành chánh niệm.

 

 

9. Gối mắt

Đối với một số người, việc kết nối với bản thân của một người được thực hiện tốt nhất khi tắt đèn. Nhắm mắt giúp bạn rời khỏi đó, nhưng ánh sáng vẫn có thể len lỏi vào, do đó gây gián đoạn cho buổi thiền của bạn. Sử dụng một chiếc gối mềm hoặc có trọng lượng cho mắt là một giải pháp tuyệt vời để giảm thiểu sự phân tâm.

Cùng với việc ngăn chặn ánh sáng không mong muốn, gối mắt kích thích dây thần kinh phế vị bằng cách tạo một áp lực nhỏ lên mắt. Áp lực này yêu cầu mắt gửi tín hiệu làm dịu khắp toàn bộ cơ thể của bạn. Những tín hiệu này có thể làm giảm huyết áp, giảm nhịp tim và giúp bạn thư giãn sâu hơn.

 

 

10. Đèn dung nham

Khi suy nghĩ của bạn đang chạy đua và bạn gặp khó khăn khi ngồi yên để tập trung vào việc hít thở sâu, có một tiêu điểm để tập trung sẽ giúp thu hút sự chú ý của bạn. Đèn dung nham rất phù hợp cho mục đích này, vì việc ngắm nhìn các mẫu chất lỏng độc đáo của chúng có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Khi bạn nhìn chằm chằm vào ngọn đèn dung nham của mình và nhìn những đốm màu sặc sỡ của nó tung lên xung quanh, bạn có thể bị thôi miên đến mức những lo lắng của bạn từ từ biến mất.

 

 

11. Đèn để thiết lập tâm trạng

Như đã nói ở trên, mỗi người sẽ có một sở thích về thiền khác nhau. Trong khi một số người thích bóng tối, những người khác lại thích một dãy đèn màu nhẹ nhàng và những hình ảnh chiếu nổi và lấp lánh xung quanh không gian thiền định của họ.

Một số màu sáng như đỏ, xanh dương, vàng, trắng và xanh lá cây có tác dụng làm dịu có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn và thúc đẩy cảm giác yên bình. Đặc biệt, ánh sáng xanh có liên quan đến việc giảm huyết áp, giảm căng thẳng và giảm lo lắng. Để khai thác sức mạnh của nó trong các buổi thiền của bạn, bạn có thể kết hợp Gaia Galaxy Projector màu xanh lam để lấp đầy căn phòng với những ngôi sao lấp lánh và màu xanh lam nhẹ nhàng.

Ánh sáng kết hợp với các bài thiền có hướng dẫn có thể giúp bạn có tâm trạng thích hợp để thư giãn, hít thở sâu và quên đi một ngày choáng ngợp mà bạn đã trải qua. Với Gaia Galaxy Projector, bạn sẽ lạc vào một tinh vân của những đám mây bay bổng và những ngôi sao lấp lánh - bạn sẽ không phải ra ngoài để có một buổi tối thiền định dưới bầu trời đêm.

 

 

Gaia Galaxy Projector là phụ kiện không thể thiếu trong bộ dụng cụ thiền của bạn

Khi thiền cần được thư giãn và các phụ kiện thiền giúp bạn đạt được sự thoải mái này dễ dàng hơn nhiều. Gaia Galaxy Projector là phụ kiện thiền tuyệt vời giúp tăng thêm cảm giác yên bình cho không gian thiền đắm chìm của bạn. 

Danh mục tin tức