cart.general.title

Order Ngay Nhận Hôm Nay • Thiết Kế Tại Úc • Bảo Hành 12 Tháng

Ý TƯỞNG CHỤP ẢNH ĐỘC ĐÁO TẠI NHÀ

Thường xuyên ở trong nhà có thể khiến bạn cảm thấy không có động lực và cảm thấy buồn chán - nhưng ánh đèn và máy ảnh có thể thay đổi điều đó. Bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian này cho mình như một cơ hội để được những bức hình hoành tráng với ánh sáng chuyên nghiệp ngay tại nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó thú vị để làm với gia đình và bạn bè hay bạn muốn ghi dấu lại một hoạt động khó quên vào buổi gặp mặt tiếp theo, hãy để khía cạnh sáng tạo của bạn tỏa sáng với những ý tưởng chụp ảnh và ánh sáng dưới đây nhé!

Bạn cần những gì để có một buổi chụp ảnh tại nhà?

Khi chụp ảnh tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đắt đỏ cho việc đạo cụ nếu như chụp ảnh ở ngoài. Chỉ với những vật dụng sẵn có trong nhà là bạn có thể biến hóa thành những vật dụng đa năng và khi chụp ảnh rồi. Hãy tham khảo ngay những ý tưởng chụp ảnh này để tìm nguồn cảm hứng:

Gương soi

Một vật dụng đơn giản như một chiếc gương có rất nhiều công dụng khi nói đến nhiếp ảnh. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc gương có kích thước bất kỳ! Bằng cách sử dụng gương trong buổi chụp ảnh, bạn có thể làm cho hầu hết mọi căn phòng trông thú vị. Nếu bạn ở nhà một mình, gương là một cách tuyệt vời để nâng tầm ảnh tự chụp của bạn với độ phản chiếu. Bạn thậm chí có thể mang gương của mình ra bên ngoài để chụp một số bức ảnh đẹp mắt về bản thân được bao quanh bởi thiên nhiên.

Ga trải giường

Tìm địa điểm chụp ảnh hoàn hảo trong nhà có thể không dễ dàng, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một phông nền đơn giản. Nếu tất cả các bức tường trong ngôi nhà của bạn đều được trang trí bằng tranh ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật, thì một tấm khăn trải giường có thể giải quyết mọi vấn đề của bạn. Khăn trải giường có màu sắc nào cũng được, mặc dù màu trắng, đen và xám thường sẽ cho kết quả tốt nhất - ghim hoặc dán chúng lên tường và tiến hành chụp ảnh ngay thôi! Bạn cũng có thể thử trải ga trải giường xuống đất để chụp ảnh từ trên cao.

Những bông hoa

Mang màu sắc nổi bật cho ảnh của bạn bằng cách sử dụng hoa trong buổi chụp ảnh tại nhà. Dù là hoa thật hay giả, hoa đều mang đến khả năng vô tận - tạo dáng với hoa hồng, cắm hoa cúc xung quanh bạn, trang trí tường bằng hoa lan hoặc tung cánh hoa lên không trung để chụp hành động. Trộn và kết hợp các màu hoa khác nhau để có một bức tranh đặc biệt sống động.

Hình nền

Căn phòng trong ngôi nhà của bạn với hình nền vui nhộn cũng sẽ làm phông nền thú vị để chèn cá tính vào ảnh của bạn. Bất kể hình dạng, hoa văn, màu sắc hoặc thiết kế của hình nền, những bức tường bắt mắt của bạn chắc chắn sẽ nổi bật nhất trong ảnh của bạn.

Đạo cụ

Chỉ về bất cứ thứ gì và mọi thứ đều có thể là chỗ dựa khi chụp trong nhà. Sách là một ví dụ tuyệt vời: Cầm cuốn sách bạn đang đọc lên và tạo dáng với nó. Giả vờ đọc, che mặt bằng hoặc chỉ đặt sách bên cạnh bạn. Một lựa chọn khác là mở nhật ký và chụp ảnh bạn đang viết hoặc đọc những lời thông thái của bạn.

Đồ nội thất

Mặc dù việc sử dụng đồ nội thất nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng cũng có thể dễ dàng bỏ qua việc đồ nội thất của bạn có thể ăn ảnh như thế nào. Tủ sách, bàn làm việc, trường kỷ và bàn là những đồ vật tuyệt vời để tương tác hoặc sử dụng làm bối cảnh trong buổi chụp hình.

Vật nuôi

Hãy chăm sóc những thú cưng của bạn như một người bạn và để chúng đắm mình dưới ánh nắng bên cửa sổ, cuộn tròn trên một chiếc chăn lông xù bên lò sưởi hoặc sẵn sàng vồ lấy đồ chơi của nhau. Những tư thế này là tự nhiên đối với thú cưng của bạn, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc cố gắng tạo dáng cho chúng. Hãy thoải mái tham gia vào bức ảnh bằng cách âu yếm hoặc hôn người bạn đồng hành hàng ngày của bạn.

Cần chuẩn bị những thiết bị nào cho một buổi chụp hình tại nhà?

Ngoài hình nền vui nhộn và các đạo cụ thú vị, bạn có thể cần những thứ sau để chụp ảnh tại nhà:

Máy ảnh

Đây có lẽ là vật dụng thiết yếu vì bạn sẽ không thể chụp bất kỳ ảnh nào nếu không có máy ảnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn máy ảnh tùy thuộc vào sở thích của mỗi người - không cần phải ra ngoài và mua một chiếc máy ảnh đắt tiền. Nhiều điện thoại thông minh khá tiên tiến và chụp ảnh chất lượng cao hiện nay đang được nhiều người lựa chọn, đây chính là công cụ không thể thiếu của mỗi người.

Thẻ nhớ

Mặc dù hầu hết các điện thoại thông minh đều có thẻ nhớ nhưng máy ảnh thường không có. Thẻ nhớ có nhiều kích thước và tốc độ lưu trữ khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng thẻ nhớ bạn mua sẽ tương thích với lựa chọn của máy ảnh.

Chân máy

Sử dụng chân máy giúp bạn có được những hình ảnh rõ ràng và sắc nét ngay cả khi bạn vững tay. Giá ba chân cũng rất hữu ích nếu bạn đi một mình trong buổi chụp ảnh này và cần một thứ gì đó để chống đỡ máy ảnh của bạn. Mặc dù bạn không cần chân máy hàng đầu, nhưng việc có một chân máy có thể điều chỉnh là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các nhiếp ảnh gia ở mọi cấp độ. Ngoài ra còn có các giá đỡ và giá đỡ dành riêng cho điện thoại thông minh mà bạn có thể sử dụng để giữ máy ảnh của mình ổn định. 

Bạn cần loại ánh sáng nào cho buổi chụp ảnh tại nhà?

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết loại phông nền, đạo cụ và thiết bị nào bạn có thể sử dụng cho một buổi chụp ảnh tại nhà tuyệt đẹp, còn một điều cần cân nhắc cuối cùng là: ánh sáng. Loại ánh sáng bạn chọn có thể tạo nên sự khác biệt trong bầu không khí và tâm trạng của ảnh. Từ ánh sáng tự nhiên đến đèn laser thiên hà, mỗi loại nguồn sáng sẽ tạo cho ảnh của bạn một hiệu ứng riêng. Hãy xem xét các ý tưởng chiếu sáng chụp ảnh tại nhà sau:

1. Điểm sáng

Đánh dấu và lấy nét vào chính bạn hoặc chủ thể trong ảnh của bạn bằng đèn định hướng. Tạo điểm nhấn bằng đèn sân khấu sẽ giúp tạo ra kích thước và đôi khi là hiệu ứng bóng đổ cho một cái nhìn ấn tượng. Hãy thử sử dụng phông nền màu đen với tất cả các đèn của bạn đã tắt, ngoại trừ đèn sân khấu, để chủ yếu chiếu sáng và xác định rõ một khu vực cụ thể.

2. Đèn vòng

Tạo ngay một mô hình chuyên nghiệp phát sáng ngay trong nhà riêng của bạn với đèn vòng. Để sử dụng đèn vòng, hãy đặt máy ảnh của bạn vào trong vòng để loại bỏ bóng và lóa thường gặp với các nguồn sáng khác. Nhẫn thường được sử dụng để chụp các bức ảnh quyến rũ, chụp ảnh cận cảnh và chân dung. Chúng cũng có nhiều kích thước khác nhau để bạn có thể có được một chiếc phù hợp với không gian của mình.

3. Ánh sáng tự nhiên

Để có một buổi chụp ảnh ở nhà, bạn chỉ cần sử dụng những gì bạn có sẵn như là dựa vào ánh sáng tự nhiên. Một cách để làm việc với ánh sáng tự nhiên là thu ánh sáng chiếu qua cửa sổ của bạn. Đối với một số bức ảnh, bạn cũng có thể mở cửa để nhiều ánh sáng hơn vào nhà.

4. Đèn LED

Nếu bạn muốn ánh sáng đa năng, rẻ tiền, mát mẻ, đèn LED là một lựa chọn. Đèn LED sử dụng ít năng lượng hơn đáng kể so với tất cả các loại ánh sáng khác ngoại trừ đèn laze, vì vậy chúng sẽ không bị nóng. Chúng thường có nhiều màu sắc và mức cường độ để bạn có thể điều chỉnh khi cần cho ánh sáng chụp ảnh lý tưởng của mình.

5. Quả cầu tuyết chiếu sáng

Quả cầu tuyết chiếu sáng được đặt tên từ hiệu ứng tuyết rơi mà nó tạo ra khi được chụp theo đúng cách - bạn thậm chí không cần quả cầu tuyết để xem các thông số kỹ thuật màu trắng nhảy múa xung quanh mình. Để đạt được ánh sáng này, chỉ cần chui vào một chiếc chăn dệt kim, chiếu ánh sáng xuống và chụp ảnh từ bên trong. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những kiểu ánh sáng rực rỡ đến từ một thứ đơn giản như một chiếc chăn.

6. Đèn Galaxy

Biến căn phòng của bạn thành thiên hà của riêng bạn để có một buổi chụp ảnh hoàn hảo. Với Máy chiếu Gaia Galaxy Projector, bạn sẽ được đưa vào một thiên hà chứa đầy những ngôi sao lấp lánh và những đám mây trôi. Với Sky Lite, bạn có thể chụp ảnh trong không gian vũ trụ mà không cần rời khỏi hành tinh!

Ba ý tưởng chụp ảnh tại nhà

Đến giờ, bạn có thể rất hào hứng bắt đầu với buổi chụp ảnh tại nhà của mình, nhưng bạn vẫn có thể tự hỏi mình: Mình nên làm gì? Dưới đây là một số ý tưởng chụp ảnh thú vị để giúp bạn bắt đầu:

Chủ đề Fashionista

Nếu bạn có một tủ quần áo đầy màu sắc, ấn tượng, hãy thử chụp ảnh theo chủ đề thời trang. Sử dụng bên trong tủ quần áo của bạn làm phông nền, chọn một tư thế và làm mẫu tủ quần áo của bạn trước máy ảnh!

Đổ đầy bóng bay vào bồn tắm của bạn

Lễ kỷ niệm luôn là thời điểm tuyệt vời để chụp ảnh. Cho dù đó là sinh nhật của bạn, Đêm giao thừa hay Ngày lễ tình nhân, bạn có thể làm nổ một số bóng bay, bỏ chúng vào bồn tắm của bạn và tung chúng lên không trung để có một bức ảnh tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể treo một tấm màn dành cho streamer ở ​​phía sau để có thêm một số bản nhạc pizazz.

Sử dụng thiên nhiên

Nếu bạn đang muốn chụp ảnh với một chút màu sắc nhẹ nhàng, tạo dáng với cây cối là một cách dễ dàng để thêm tông màu tự nhiên vào ảnh của bạn. Cây xanh bên cạnh bức tường sáng màu tạo nên hình ảnh đẹp, đặc biệt nếu bạn đang mặc một bộ trang phục lộng lẫy. Cây dưới ánh đèn laze trông cũng có một không hai.

Tạo dáng với Ikigai Lamp

 

Khi nói đến chụp ảnh tại nhà, bạn hoàn toàn có thể thoải mái sáng tạo theo ý thích của mình với khung cảnh, đạo cụ, ánh sáng và thiết bị trong nhà. Bất kể bạn thiết lập buổi chụp ảnh như thế nào, các hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy trong Ikigai Lamp sẽ nâng tầm ảnh của bạn và tạo ra những kỷ niệm lâu dài. Duyệt qua bộ sưu tập Gaia Galaxy ngay bây giờ để tìm ánh sáng tuyệt đẹp ghi lại khoảnh khắc thực sự.

 

Danh mục tin tức